Yr hyn rydyn ni wrthi

Wythnos yn gorffen 16eg Chwefror

10fed Chwefror 2025 / B&MRPBV, Tanc S7

Dydd Llun gwelodd pump ohonon ni yn y clwb.

Gan barhau â’r memyn injan tanc pres ysgythredig o’r wythnos diwethaf, mae Rhobat, gyda llygad y Dewin cymwynasgar, hefyd yn rhoi cynnig ar ei loco cyntaf, yn yr achos hwn cit Jazzer Hunslet yn OO o ystod CSP.

Yn y cyfamser trawsnewidiodd LBH PBV B&MR i S7. Nawr mae angen rhywfaint o hindreulio difrifol!

Nos Fawrth fe wnaethon ni ganolbwyntio i raddau helaeth ar rediadau trwodd amserlen ABB gan fireinio ychydig o eitemau fan hyn a fan acw. Parhaodd Wagonman i weithio ar ei danc cawell gynt o CM&DP, y Wizard ar ddiesel (Peak efallai), a LBH ar flwch gêr ar gyfer 2-4-0T.

Nos Wener a’r dasg nesaf i’w wneud ar Gwm Carno oedd torri’r pren haenog ar gyfer y trac- a gwelyau’r afon. Y syniad cychwynnol oedd echdynnu safleoedd yr ymylon ar wely’r trac bob 150 mm o’r llun isod:

Ni chroesawyd y dull hwnnw gan saer y clwb, Paul S!

Yn lle hynny, roedden ni eisoes wedi cael print maint llawn o ddyluniad y llunwedd at ddibenion cynllunio, felly fe wnaethon ni ddrilio tyllau bach drwyddo i bren haenog islaw gan farcio ffiniau’r gwelyau. Yna trwy ‘uno’r dotiau’ roedden ni’n gallu defnyddio jig-so i’r amlinelliad cywir. Yma gwelwn ni wely’r afon yn ei le, ond heb ei osod yn sownd eto.

Dyma’r gwely trac sydd wedi’i osod ar y ffrâm. Ar frig y llun mae pen y dyffryn gydag, o’r chwith, ‘prif linell’, headshunt a sgriniau glofa.

Mae addasiadau i’w gwneud yn y mannau mynediad ac allanfa.

Yn y cyfamser yn yr ystafell waith, casglwyd sioe fechan o locos; dau danc cawell a dau 56xx. O’r chwith i’r dde mae gynnon ni danc Ditton Priors sydd wedi’i gynnwys o’r blaen, dau danc graddfa 4mm o stabl Mike E (a oedd yn rhedeg yn llawer gwell ar ôl i’r olwynion gael eu glanhau’n drylwyr) a 56xx 7mm newydd sbon Minerva Models. Mae’r olaf hwn yn perthyn i Ed sydd mewn gwir ffasiwn Casnewydd â’i draed yn y gwersylloedd 4mm a 7mm.

Wythnos yn gorffen 9fed Chwefror

4ydd Chwefror 2025 / Wagenni 2-asgell y Cambrian, Cwm Carno

Dydd Llun ac mae ein bwrdd sylfaen wedi’i gludo’n dda wedi’i osod ar gyfer ‘y prawf’. A fydd yn ffitio i mewn i’r cerbyd arfaethedig? Cyn belled â’i fod yn mynd i mewn yn isel ar gyfer clirio ochr, gellir ei godi i fyny wedyn i ganiatáu i eitemau gael eu storio oddi tano. Mae’n ysgafn iawn a gwnaethon ni sylwi y bydd yn symud yn y gwynt.

Hefyd daeth Rhobat â’r esiamplau addurnedig terfynol ar gyfer ei wagenni Cambrian Modelau Bryngaer. Edrych yn dda iawn.

Ac fe gwblhaodd Rhobat y cwt ymyl y llinell i Gwm Carno.

Dydd Mawrth cyntaf y mis a chawson ni gyfarfod ar Zoom fel arfer. Edrychon ni ar gynllunio ymlaen llaw ar gyfer pa lunweddau sydd angen eu codi cyn iddyn nhw gael eu harddangos, gan ddefnyddio taenlen Luke. Dan arweiniad LBH buon ni’n ymweld ag amrywiaeth eang o dafarndai o’r Cymoedd yn chwilio am nodweddion i’w cynnwys yn y dafarn ar Gwm Carno (the Cordell Arms?). Yna siaradodd Mr Cadeirydd am ei ymweliad â Bradenton MRC pan oedd e ar wyliau yn Fflorida dros y Nadolig. Aeth SteveB ymlaen lawr y lôn atgofion gyda lluniau wedi’u canoli o amgylch prif reilffordd y Cambrian. (Roedd y Maenorau ar y Cambrian Coast Express yn edrych yn odidog). Yn y diwedd, yn ôl at Luke am rai o luniau Rheilffordd Corris a rhai cul eraill.

Dydd Gwener. I helpu gyda chynllunio’r adeiladau a golygfeydd eraill, gwnaethpwyd allbrint maint llawn o’r cynllun a luniwyd. Bydd angen ychydig o adolygu ar leoliadau arfaethedig yr adeiladau, a gwell darpariaethau ar gyfer gerddi a’r Tŷ Bach. Ymddiheuriadau am beidio cael y llun cliriaf.

Treuliodd Mr Cadeirydd y rhan fwyaf o’r noson yn ceisio cael trefn ar y dadgyplu ar gyfer un symudiad penodol ar ABB. Mae’n rhaid i’r blwch ceffyl a’r fan yn y llun gael eu gwahanu oddi wrth y trên sy’n dod i mewn a’u gosod yn y platfform bae. Ar ôl llawer o regi, darganfuwyd bod sylfaen olwyn hir y 3MT gwyrdd yn achosi i’r cyplyddion gogwydd yn llydan ar y gromlin i’r bae a pheidio â rhyddhau’n rhydd. Yr ateb oedd cyfnewid yr injan am y tanc cawell 84xx byrrach.

a Wagonman yn gwneud cynnydd da gyda hen danc cawell CMDP, gan ddarparu llawer o fanylion ar gyfer wal tu cefn y blwch tân.

Mae injan tanc pres ysgythredig yn parhau i amsugno ymdrechion yr aelodau; Luke yn troedio tir newydd gyda’i danc ochr S7

Wythnos yn gorffen 2il Chwefror

27ain Ionawr 2025 / Cwm Carno

Ddydd Llun fe ddechreuon ni ludo’r byrddau sylfaen ar gyfer Cwm Carno at ei gilydd.

Erbyn diwedd y prynhawn, roedden ni wedi gludo’r perimedr, gyda nifer o flociau cryfhau wedi eu hychwanegu i’r uniadau. A gwelwn ni Mr Cadeirydd yn gosod peth PVA.

Ac mae Rhobat yn gwneud cwt i Gwm Carno, mae’r to heb ei orffen eto.

Parhaodd gludo a chlampio ddydd Mawrth ynghyd â thrafod deunyddiau ar gyfer sylfaen y trac a’i osod.

Tra bod hyn i gyd yn mynd rhagddo, gwnaethon ni ein hamserlen ymarfer gyntaf gydag ABB. Roedd yna’r problemau arferol disgwyliedig gyda chyplu/datgysylltu; fel arall roedd yn foddhaol. Roedd yr amserlen ddiwygiedig ychydig yn well, er y byddai wedi bod o gymorth pe bai gan y signalwr, yr iard a’r gyrrwr yr un fersiwn.

Dydd Gwener, a dewisodd pump ohonon ni beidio gwylio Cymru yn ceisio chwarae rygbi. Roedd bwrdd sylfaen Cwm Carno wedi sychu’n braf ac yn ddigon ysgafn ac anhyblyg i aelod hynafol o’r clwb ei godi ar ei ben ei hun. Roedd e ar ei ffordd i gael ei wrthdroi, fel y gallai’r darnau cryfhau olaf gael eu gludo oddi tano gyda chymorth Luke.

Yn y cyfamser, yn ôl yn yr ystafell waith;

Mae Wagonman yn parhau â thanc cawell Ditton Priors a daeth â lluniau ohono fe yn Stryd Doc Casnewydd yn y 50au.

Mae prawf berwydd wedi’i osod yn ei le gan Luke ac mae’r byncer wedi’i gwblhau.

Parhaodd y Dewin Cymreig i weithio ar danc cawell oedd angen gofal tyner a chariadus arno fe.

Wythnos yn gorffen 26ain Ionawr

20fed Ionawr / Cwm Carno, Her Jiwbilî, Wagenni De Cymru

Wythnos arall yn y clwb ac roedd cynulliad da ddydd Llun.

Gyda’r Her Jiwbilî Scalefour mae meini prawf yn nodi bod yn rhaid i gynlluniau’r cystadleuwyr ffitio mewn car, felly fe wnaethon ni wirio bod bwrdd gwaelod Cwm Carno yn ffitio mewn un. Dyma fe yn Peggie LBH, ac o’r braidd crafodd e i mewn. Efallai y bydd angen i ni docio rhai o’r trawstiau i wneud yn siŵr y bydd yn ffitio i mewn yn foddhaol ac yn ail-wirio’n rheolaidd.

Rywle arall roedd Rhobat yn gweithio ar gwt, hefyd i Gwm Carno.

Mae Andrew N newydd orffen deg (ie 10) o’r wagenni 3dPrintsolutions i safonau Scalefour. Mae crogiant yn cynnwys iawndal a sbringio – yn fewnol ac yn allanol. Yn anffodus fel ag y maen nhw, maen nhw ychydig yn rhy ysgafn ( 22g ar gyfartaledd) i redeg yn ddibynadwy felly bydd angen pwysau ychwanegol.

Nos Fawrth a buodd y prif weithgaredd yn canolbwyntio ar Gwm Carno. Cafwyd trafodaeth fanwl ar ddeunydd ar gyfer y gwely trac a sut i’w osod. Gyda’r brwdfrydedd dros Gwm Carno yn uchel, casglodd Mr Cadeirydd gyflenwadau gwneud traciau at ei gilydd. Yn y cyfamser, aeth Wagonman ymlaen â’i brosiect diweddaraf.

Mae dydd Gwener yn dod ag ychydig o addasiadau (h.y. cywiro lle roedd LBH wedi gwneud llanastr) i rai o gydrannau bwrdd sylfaen Cwm Carno ac mae’n fwy neu lai yn barod i’w gludo.

Roedd y cywiriadau’n cynnwys torri slotiau newydd ar y lefelau cywir yn y pen deheuol, er bod angen codi’r darn cymorth trwchus hefyd. A gwnaed tyllau ychwanegol, llai o faint ar gyfer porthiant gwifrau.

Mewn mannau eraill roedd Wagonman a Luke yn gweithio ar eu tanc cawell a thanc ochrau yn eu tro.

Mae Luke bellach wedi gosod ochrau mewnol y tanciau ac, ar ôl glanhau gyda Viakal, mae’n edrych fel y dylai.

Mae tanc cawell Wagonman yn un o locos Cleobury Mortimer a Ditton Priors a ailadeiladwyd gan y GWR. GWR Rhif 28 fydd hwn fel y gwelwch chi yn y llun. Credwyd bod y lifer bacio braf yn y cab wedi disgyn ar y llawr ac, ar ôl ychydig o sgrialu o gwmpas, fe’i canfuwyd ar yr wyneb gwaith. Nodweddiadol!

Wythnos yn gorffen 19eg Ionawr

13eg Ionawr 2025 / ABB, Her Jiwbilî, Wagenni De Cymru

Mae’n debyg na thrawodd Poppy’s Woodtech y byddai unrhyw un yn ddigon gwirion i adeiladu wagen sylfaen olwyn 7’6″, ond, ydy, mae LBH yn ddigon gwirion felly mae’r jig yn cael ei addasu gyda slot ychwanegol am 6′ i ddarparu 7 ‘6″ mewn cyfuniad â’r slot +1’6″.

Yn y cefndir gallwch chi weld wagen Gilvach (sic) yn aros yn amyneddgar am ei gardiau echelin.

Hefyd ddydd Llun gwnaed ychydig o ad-drefnu. Gyda’r cydrannau ar gyfer byrddau sylfaen Sialens y Jiwbilî / Cwm Carno i fod i gyrraedd yr wythnos hon, o bosibl, crëwyd wyneb gwaith i alluogi adeiladu ar uchder rhesymol yn hytrach nag ymgreinio ar y llawr. Cymerwyd gofal i’w gael yn wastad braf.

Erbyn i ddydd Mawrth gyrraedd, roedd y cynlluniau wedi newid ychydig ac roedd angen codi ABB, a oedd yn symudiad da gydag 8 wythnos nes iddo ymddangos yn Ally Pally hefyd. Cafodd ei lefelu (gyda pheth ymdrech) a’i brofi’n llwyddiannus am waith trac. Nesaf bydd gwiriadau datgysylltu a glanhau.

Ymddangosodd llystyfiant pellach ar gyfer ABB hefyd.

Dydd Gwener danfonwyd y darnau toredig gan laser ar gyfer Her y Jiwbilî/Cwm Carno chez LBH, a chyda chymorth Fred a’i fan yn cael ei gludo i’r clwb.

O fewn ychydig funudau agorwyd y pecyn gan ddatgelu hanner cant o gydrannau’r fframwaith bwrdd sylfaen.

A dim ond ychydig funudau yn ddiweddarach, syrthiodd y cydrannau ynghyd â chyflymder a rhwyddineb rhyfeddol, er mawr ryddhad i bawb (yn enwedig LBH).
Mae yna ychydig o wallau y bydd angen eu datrys cyn i’r darnau gael eu gludo gyda’i gilydd. Gellir gweld Mr Cadeirydd a LBH yn plotio camau adferol.

Wythnos yn gorffen 12fed Ionawr

8fed Ionawr 2025 / Bwthyn y Rhosod II/Hatti

Dydd Llun, ac mae BYR2 yn mynd yn ei flaen ymhellach gyda thyllau’n cael eu torri yn y pennau ar gyfer mynediad i’r iardiau trefnu. Ond yr her fawr oedd . . . . . a fydd yn ffitio yn y car?

Bydd tinbrennau awtomatig yn profi a yw’n ffitio’n dda. Ar ôl y methiant cychwynnol, symudwyd y seddi blaen ymlaen ychydig a sythu’r bwrdd sylfaen, ac roedd popeth yn iawn.

Dydd Gwener oedd y cyri a diodydd blynyddol ar ôl y Nadolig. Yn ôl yr arfer aethon ni i Hatti am y pryd o fwyd, felly gyda’u goleuadau glas llachar arferol wnaethon ni ddim tynnu unrhyw luniau.

Croeso 2025

3ydd Ionawr/Adeiladau, Bwthyn y Rhosod II, Rheilgar, Tanc S7

Ddydd Gwener 3ydd Ionawr, daeth nifer dda o naw o bobl i mewn, gosododd Paul S amddiffynwyr pen ar Dŷ’n-y-Coedcae, paratôdd Wagonman git Agenoria ar gyfer cyn-danc pannier CM&DPLR, bu LBH yn gweithio ar rai wagenni rhyfedd, Fred ar git wagen ac Andrew ar ei gaban signalau.

Daeth Don â’i reilgar i gael ychydig o sylw, roedd y cydosodwyr gwreiddiol braidd yn rhy gybyddlyd gyda’r sodr gan adael i’r pifod bogi fynd yn rhydd.

Roedd Ed yn gweithio ar git ar gyfer pâr o dai pâr.

Gwnaeth Luke gynnydd da ar ei 0-4-0T S7.

A threuliodd TAFKATYS beth amser gwerthfawr gyda brasmodelau ar ei gynllun 0-16.5.

Scroll to Top