Yr hyn rydyn ni wrthi

AMSER CYSTADLU!

Cynnydd cyson ar Gwmcarno a Thŷ’n-y-Coedcae ond nid cymaint o flaen y camera.

Dewch o hyd i’r gwahaniaeth! Mae Wagonman wedi adeiladu dau fan brêc sy’n debyg, ond nid yn union yr un fath. Faint o wahaniaethau allwch chi eu gweld? Y wobr am y cofnod gorau fydd Mynediad am Ddim i’n diwrnod agored sydd ar ddod.

Ac mae TAFKATYS wedi bod yn gweithio ar y serfos a’r system reoli ar gyfer y pwyntiau ar Gwmcarno.

Mae’r serfos a’r offer rheoli wedi’u gosod ar bennau’r bwrdd sylfaen a byddan nhw’n hygyrch trwy banel ochr symudadwy.

O DAN LLEUAD FEDI

10fed Hydref 2025 / B&MR UskToad

Efallai i’r lleuad wych gadw rhai ohonon ni draw, ond serch hynny fe wnaeth pump ohonon ni fynychu.

Mae Wagonman wedi cwblhau’r Llyffant AA16 hwn gan ddefnyddio’r pecyn WEP.

Mae Fred yn gwneud cynnydd da ar Usk ac yma gwelwn ni brototeip y gorchuddion Cromen a Falf Diogelwch i ffitio. Mae’r ddau yn edrych yn iawn felly byddan nhw nawr yn cael eu castio mewn pres.

ZOOM MIS HYDREF

7fed Hydref 2025 / Zoom

Dydd Mawrth cyntaf y mis yw pryd rydyn ni’n cynnal ein cyfarfodydd Zoom ac roedd yr un hon yn trafod mwy ar Clee Hill a rheilffyrdd chwarel cerrig Dhu gyda Mike E yn gwneud synnwyr o’r delweddau a ddangosodd LBH y tro diwethaf, Rheilffyrdd Cambrian yn ystod cyfnod y GWR gan Stephen B, ac amrywiaeth o LBH gyda llwythi wagenni heb ddalennau (gan gynnwys defaid!), wagenni PO, pyllau glo a rheilffyrdd diwydiannol.

CYNYDD CWM CARNO

6ed Hydref 2025 / Cwm Carno

Roedd presenoldeb da yng nghyfarfod dydd Llun, gyda gwaith yn mynd rhagddo ar Gwm Carno a Thŷ’n-y-Coedcae ond yr unig lun sydd gynnon ni yw hwn o adeilad gorsaf Cwm Carno, sydd heb ei sefydlu eto, y mae Andrew N newydd ei orffen.

mis Medi / mis Hydref

1af Hydref 2025 / Queen’s Wharf


Dechreuodd yr wythnos gyda thacluso ar ôl dychwelyd o Stafford, storio Frecclesham a symud ymlaen i fwy o waith ar Gwm Carno a Thŷ’n y Coedcae. Hefyd, daeth Luke â Queen’s Wharf i lawr yn ei ffurf gyflawn fel y’i cyflwynwyd i Gystadleuaeth Rheilffordd 200 PECO.

Frecclesham yn Sioe Stafford

1af Hydref 2025 / te oerFreccleshamStafford

Dewison ni yrru i fyny drwy’r Gororau golygfaol, gan stopio yn Craven Arms am ginio, yna croesi i Stafford.

Mae’r adeilad braidd yn sylfaenol – dim lloriau carped – ond cawson ni ddigon o le y tu ôl i’r cynllun. Rhoddodd y cysgodion clir y gallwch chi eu gweld broblem i ni oleuo’r cynllun. Yn y ddau lun gallwch chi weld y cysgod tywyll yn cael ei daflu tuag at y blaen. Efallai y bydd angen i ni ystyried deunydd hidlo uchod.

Cyrhaeddodd Mr Cadeirydd yr oedran aeddfed o 75 ar y Sul a chafodd gerdyn, cafodd Happy Birthday a Phenblwydd Hapus eu canu, ac yna fe wnaethon ni i gyd ddathlu yn y modd arferol. Noder: roedd y botel yn llawn ar ddechrau’r sioe.

Dydd Llun a dydd Mawrth yn unig

23ain Medi 2025 / Cwm CarnoFrecclesham

Byddwn ni yn y clwb ddechrau’r wythnos hon gan ein bod ni i ffwrdd yn ddiweddarach.

Ddydd Llun daeth Andrew N ag adeilad yr orsaf ar gyfer Cwm Carno, yn dilyn yr wyneb platfform a gyrhaeddodd yr wythnos diwethaf. Mae hyn yn seiliedig ar batrwm adeiladu Aberhonddu a Merthyr. Hefyd ddydd Llun fe wnaethon ni brofi’r ffasgiâu a’r cefndir ar gyfer Frecclesham a gwneud llanast wrth osod y cynhalwyr cefndir. Felly mae’r pyst unionsyth bellach wedi’u labelu ar gyfer eu hwyneb allanol a’u cyfeiriadedd.

Ddydd Mawrth roeddwn ni’n pacio Frecclesham felly roedd yr ystafell waith a’r ystafell gynllunio wedi’u gorchuddio â blychau.

WYTHNOS YN GORFFEN 21AIN MEDI

17eg Medi 2025 / breakdown craneFrecclesham

Does dim ffasiwn beth â gormod o graeniau! Wel, efallai y gallwch chi gael llunwedd sy’n rhy fach ar gyfer craeniau. Mae TAFKATYS wedi bod yn ymarfer ei ddau graen damweiniau SR ac mae ganddo fe drên ymarferol nawr gydag ychwanegiad y Brêc Cawell Adar 3ydd dosbarth o gasgliad Wagonman, fel y gwelir yn gadael y prif blatfform. Mae’r ail graen yn y blaendir wedi’i ddifrodi ac nid yw’n rhedeg cystal felly mae’n arddangosfa statig am y tro. Adeiladwyd y ddau graen yn wreiddiol gan ein diweddar aelod Steffan Lewis. (Ymddiheuriadau am y cefndir gwael).

Yr wythnos hon, treuliwyd ein hamser ni yn y clwb yn bennaf yn paratoi Frecclesham at Stafford, heb fawr ddim newydd i’w ddangos. Gallaf i adrodd bod y Trên Damweiniau wedi ymddangos yn y sesiwn amserlen ddiweddaraf.

DYDD LLUN 8FED MEDI

8fed Medi 2025 / B&MR 45B&MR Usk

Dydd Llun gwelon ni bump ohonon ni yn y clwb, Andrew J yn gweithio ar olygfeydd Lyne Road, Paul W ar ei BP Mogul ac

mae’r Dewin yn parhau i weithio ar Usk ac mae’r berwydd a’r blwch tân bellach wedi’u trwsio, gan adael i’r gromen a’r gorchudd falf diogelwch newydd dros dro gael eu rhoi ar brawf yn eu lle i’w gosod.

Yn y cyfamser, gwnaeth LBH ychydig o waith twtio ar gromen newydd ar gyfer B&MR 45 i ddisodli’r un resin wedi’i argraffu 3D.

Dyma wely’r trac culach ar gyfer trawstiau’r bont ar Gwm Carno. Er bod y safle hwn yng nghanol y llunwedd yn gywir o ran golygfeydd, mae’n ei gwneud hi’n anodd iawn estyn i mewn a thorri’r deunydd gormodol i ffwrdd.

Dydd Mawrth. Wrth baratoi ar gyfer Sioe Stafford, mae’r Dewin wedi hindreulio’r dosbarth P a adeiladwyd gan TAFKATYS. Mae wedi’i ddangos wedi’i osod ar Frecclesham yn y ffordd bae.

Ar Gwm Carno, mae’r pwyntiau nesaf – y groesfan yn y seidinau derbynfa – wedi’i osod ynghyd â’r pen-siyntio. Mae’r pin coch yno i leoli’r pen hwnnw yn y safle cywir.

Mae’r Wagonman wedi symud ymlaen gyda’r fan offer ar gyfer ei drên damweiniau.

Aeth llawer o egni dydd Gwener tuag at ymarfer gweithrediad ar Frecclesham cyn ei daith i Stafford.

Ond fe wnaeth LBH ddod o hyd i ychydig o eiliadau i roi rhywfaint o lythrennu ar wagen pum planc S7 Gloucester heb glustogi. Dyma sut y dylai edrych.

MIS MEDI EISOES

3ydd Medi 2025 / 78xxxCwm CarnoFreccleshamQueen’s WharfTun Tonnog

Ddydd Llun roedd y presenoldeb yn dda gyda pharatoadau ar Frecclesham cyn i Stafford ddigwydd, mwy o hwyl tun tonnog, y tro hwn mewn 7mm/ft, trofwrdd wagen ar gyfer Queen’s Wharf ac ychydig o bethau bach ar Gwm Carno.

Nos Fawrth oedd sesiwn Zoom ac fe wnaethon ni drafod amrywiaeth o bynciau. Roedd y drafodaeth gychwynnol yn ymwneud â haearn rhychog ar raddfa 7mm yn dilyn yr offeryn ffurf a welwyd yn flaenorol. (gweler y post blaenorol) Siaradodd Paul W â ni am ei waith diweddar ar ei siasi 78xxx gydag addasiadau i silindrau, pennau croes a blociau corn, gyda darpariaeth o gefnogaeth ychwanegol ar gyfer manylion. Trafodwyd irydd Wakefield ‘sy’n gweithio’. Roedd thema Cambrian Steve B ar gyfer y sesiwn hon yn cynnwys trenau ymwthiol – DMUs, Hymeks ac EE math 3au, Southern 4-4-0s ar drenau arbennig Rheilffordd Tal-y-llyn, trenau Brenhinol, Radio Cruise a locomotifau cyn-LNER. Yn olaf, roedd gan LBH rai lluniau a mapiau o reilffordd mwynau Clee Hill a’i llethrau wedi’u gweithio â rhaffau.

Ddydd Gwener dim ond dau ohonon ni gyrhaeddodd y clwb gyda Luke yn gweithio ar y trofyrddau wagenni ar Queen’s Wharf, ac yn treialu gwahanol dechnegau graenu.

WYTHNOS YN GORFFEN 31AIN AWST

27ain Awst 2025 / Frecclesham

Dydd Llun ac mae stoc yn dechrau ymddangos ar Frecclesham yn barod ar gyfer Sioe Stafford. Roedd y profion yn llwyddiannus gyda dim ond y problemau arferol o gyplyddion awtomatig yn mynd allan o addasiad.

Mae’r cyfnod hir o sychder wedi effeithio ar y coed y tu allan gyda llawer bellach yn colli dail. Mae’r un peth wedi digwydd ar Frecclesham ond mae hyn oherwydd oedran y cynllun. Fodd bynnag, gwaith dydd Mawrth oedd eu tacluso ac adnewyddu twf, fel y gwelir yn y lluniau diweddarach (mae cynhyrchion gwallt eraill ar gael).

Mae gan LBH degan newydd – offeryn ffurfio i gynhyrchu haearn rhychog model.

Mae’r offeryn ffurfio, wedi’i gynllunio ar gyfer 4mm/tr ac wedi’i argraffu’n 3D, yn darparu traw o 3″ yn y raddfa honno.
Ffoil alwminiwm, wedi’i dynnu o gynhwysydd cludfwyd, deunydd 0.04 mm o drwch.
Papur 0.22 mm o drwch.
Ffoil alwminiwm, wedi’i dynnu oddi ar blât bwffe, deunydd 0.08 mm o drwch.

Yn ôl LBH, y 0.04 mm sy’n cynhyrchu’r canlyniadau mwyaf argyhoeddiadol, gyda gorgyffwrdd gweladwy ond cynnil. Tybed a allwn ni ddod o hyd i gymwysiadau ar ei gyfer ar ABB a Cwncarno.

WYTHNOS YN GORFFEN 24AIN AWST

19eg Awst 2025 / Cwm Carno

Parhaodd Paul🏅🏅 â’i waith ar yr eurgylch gan atodi blociau pren ychwanegol i ddarparu cefnogaeth ac arwyneb gludo ar gyfer y deunydd wynebu. Gweithiodd Mr C ar y pâr olaf o bwyntiau i drwsio’r bariau ymestyn yn eu lle.

Ddydd Mawrth gwelwyd Mr Cadeirydd yn parhau â gwaith trac i Gwmcarno a Paul🏅🏅 yn gwneud mwy o gynnydd ar ei eurgylch.

Mae Luke yn adeiladu tractor petrol trydan 40 hp Dick Kerr & Co i 0n16.5, a fydd yn cael ei orffen ar ffurf Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru (rhagflaenydd Rheilffordd Eryri). Fel gyda llawer o becynnau metel gwyn, bydd angen ei ffetio cyn i’r corff eistedd yn wastad ar y siasi.

A chwblhaodd LBH y broses o drosi cerbyd B&MR trydydd dosbarth i gyd i ScaleSeven trwy dodi Unedau Crogiant Sbring Connoisseur Models yn syml.

Fe’i gwelir yma wedi’i gydbwyso’n beryglus ar drac mesur O Frecclesham, gyda Thŷ’n-y-Coedcae mewn storfa dros dro.

Diwedd mis Awst oedd y garreg filltir ar gyfer cyflwyno lluniau o lunweddau ar gyfer Her Jiwbilî Scalefour, felly fe symudon ni’r llunwedd i’r brif neuadd ar gyfer sesiwn tynnu lluniau fach.

A thra roedden ni wrthi, allwn i ddim gwrthsefyll edrych trwy un o ffenestri’r capel.

Mae ein Dewin preswyl yn parhau i wneud cynnydd gyda’r B&MR Usk, a heno cafodd hi osodiad prawf ar orchudd y falf diogelwch, cyn iddo gael ei gastio mewn pres.

Ac roedd LBH mor anfodlon â’i falast ar y pwynt CoT nes iddo fe benderfynu ei dynnu i ffwrdd.

WYTHNOS YN GORFFEN 17EG AWST

13eg Awst 2025 / Cwm Carno

Dydd Llun a dim ond llond llaw ohonon ni oedd yn bresennol. Gwnaeth Paul🏅🏅 yr ‘eurglych’ ar gyfer Cwm Carno (gweler dydd Mawrth). Gwelodd ddydd Mawrth gynnydd sylweddol yng Nghwm Carno. Cyrhaeddodd TAFKATYS gyda rhai cynhalyddion ar gyfer Cwm Carno. Ailgylchwyd y coesau o ddiogelwyr pen byrddau sylfaen LMJ – roedd yn bren haenog o ansawdd da. Mae trawstiau newydd yn cysylltu’r coesau ac maen nhw’n gadarn iawn. Rhoddwyd y cynllun ar brawf yn ei le yn hawdd a bydd y rhan uchaf (eurgylch) a fydd â band a goleuadau LED yn cael eu dal yn ei lle dros dro. Unwaith y bydd y band ynghlwm, bydd yr eurgylch yn llawer mwy anhyblyg.

Gyda Chwm Carno ar y symud, fe benderfynon ni wirio a fyddai’n ffitio yn y cerbyd cludo – na fyddai; doedden nhw ddim yn eu gosod yn rhes i’w daflu i’r Range Rover. Mae symud o gwmpas y tu mewn yn bosibl cyn belled â’ch bod chi’n cylchdroi’r bwrdd.

Gosodwyd mwy o drac ar Gwm Carno ddydd Gwener. Mae cysylltiad bellach o’r brif linell i’r seidins cyfnewid.

Mewn mannau eraill, profodd Luke siasi wedi’i argraffu 3D ar gyfer siyntiwr mecanyddol cynnar ac ymgynghorodd ar y trofyrddau ar gyfer Queen’s Wharf. Parhaodd y Wizard gydag ‘Usk’ ar ôl symud ymlaen i’r berwydd a digwyddodd rhywfaint o adolygiad o ddyluniad terasau Cwm Carno.

AC NESAF MAE GYDA NI …

6ed Awst 2025 / Cwm CarnoFrecclesham

Frecclesham yn Sioe Stafford 27ain a 28ain Medi. Felly ddydd Llun fe wnaethon ni chwarae ychydig o Tetris 3-D gan symud o amgylch Lyne Road, Ty’n y Coedcae, Cwmcarno, ABB i gael Frecclesham wedi’i godi yn yr ystafell gynllunio.

Yna aeth Cwmcarno yn ôl yn fras i ble y daeth.

Ddydd Mawrth gosodwyd y pwynt nesaf ar Gwm Carno, gan arwain i’r seidins cyfnewid, gyda’r pen y siynt i’r chwith. Tra bod hwnnw’n sychu o dan rai pwysau, dechreuodd Mr. C roi’r rhes ffug o dai teras at ei gilydd. Roedd y rhain wedi’u paratoi’n flaenorol gan Paul🏅🏅 a’u byrhau o 6 bwthyn i lawr i 4. Maen nhw’n ffug-dai gyda gwallau ac mae eu rhoi at ei gilydd yn tynnu sylw at y newidiadau sydd eu hangen. Efallai y byddwn ni’n mynd am y llinell do ar oleddf glasurol yn hytrach na’r un grisiog hon.

WYTHNOS YN GORFFEN 3YDD AWST

28ain Gorffennaf 2025 / 78xxxABB

Ddydd Llun yma fe wnaethon ni bacio ABB bant i greu lle i Frecclesham. Rydyn ni i fod yn Sioe Stafford ddiwedd mis Medi ac nid yw Frecclesham wedi bod ar waith ers tro ac mae angen ei adnewyddu, felly dyna sy’n mynd lan nesaf.

Mae Paul W wedi bod yn gweithio ar ei becyn 78xxx mewn 7mm ers peth amser. Roedd diweddariadau yn ôl ym mis Mehefin. Mae’r tendr bron wedi’i gwblhau ac mae’r gwaith wedi symud i’r injan.

Fel y’i cyflenwyd mae gan y pecyn rai anghywirdebau ac i’w cywiro roedd rhaid i Paul ffurfio bylchwr newydd ar flaen y siasi o ddarn newydd o bres. Roedd rhaid mesur hwn, ei farcio a’i blygu i osgoi’r safleoedd gosod ar gyfer hybiadau, ond eto ffurfio cefnogaeth i’r blociau silindr (sydd angen teneuo). Roedd angen pum plyg a gyflawnwyd gyda chymorth Y Dewin ar yr ymgais gyntaf.

Dydd Mawrth a mwy o Hogwash a Baloney. Heno dechreuodd Mike E adeiladu rhai trawstiau ar gyfer ei linell fer. Mae hwn ar gyfer ychwanegiad modern i’r senario, felly mae trawstiau platiau mewn trefn, gan gyferbynnu’n braf â’r trestlau pren a welwyd yn flaenorol. Torrwyd yr holl rannau o 40 thou Plasticard.

Mae gan fan letya Wagonman gydymaith bellach, Fan Offer, sydd mewn gwirionedd yn weithdy symudol. Fel arfer, roedd y rhain yn cael eu paru fel hyn mewn trenau torri i lawr.

Ar Gwmcarno mae’r pâr o bwyntiau ar gyfer y seidinau cyfnewid wedi dod ymlaen yn dda, wedi’u tynnu oddi ar y templed a’u glanhau’n dda gyda Viakal. Mae’r llun cyntaf yn eu dangos nhw yn eu lle yn y pellter gyda’r holl bwyntiau sy’n weddill yno hefyd. Felly gyda digon o ddarnau o flecsitrac ar gael, fe wnaethon ni ‘osod’ gweddill y ffurfiant fel y gwelir yn yr ail lun. Tynnwyd y llun hwn o ben arall y cynllun.

Noson dawel oedd hi ddydd Gwener gyda dim ond tri dethol yn bresennol. Gosodwyd rhan olaf y brif linell drwy’r prif blatfform fel y gwelir yn y llun. Gobeithio na allwch chi weld yr uniad. Hefyd, mae Wagonman wedi bod yn gwneud trawstiau ar gyfer pont yr afon a gafodd eu rhoi ar brawf ac roedden nhw’n edrych yn dda, ond dim llun.

Yna symudon ni ymlaen i geisio cael safle’r pwynt nesaf yn gywir, yn llwyddiannus yn ein barn ni. Ni chafodd ei osod i lawr gan fod angen gosod y cadeiriau mewnol. Tra bod Mr. C yn bwrw ymlaen â hynny, parhaodd Wagonman gyda’i fan torri i lawr a thaclusodd Paul🏅🏅 rai rhannau pren wedi’u torri â laser.

WYTHNOS FWY FFRES

23ain Gorffennaf 2025 / Cwm CarnoFan Deithio

Diwrnod tawel arall oedd dydd Llun gyda rhywfaint o gynnydd wedi’i wneud. Roedd yr ystafell lunweddau yn llawer oerach gyda llai o wres a haul y tu allan. I helpu gyda dylunio a chynllunio’r nant a’r bont wedi’u sianelu, gludodd Paul blât pren o dan yr ardal fel bod arwyneb cadarn i weithio ohono fe.

Erbyn dydd Mawrth roedd rhai waliau ffug yn eu lle a phileri ffug yn eu lle ar y naill ochr a’r llall. Mae’r bwa yn dod allan tua 30 troedfedd. Gellir gweld yr olygfa o’r ochr arall ymhellach isod.

Roedd presenoldeb dwbl yn nifer y bobl a oedd yn bresennol ddydd Mawrth o’i gymharu â’r wythnos diwethaf, ond gyda phersonél gwahanol yn bresennol. Parhaodd y drafodaeth am y trac dros y nant. A ddylai gael ei falastio i gyd neu a fyddai’n well gyda phreniau hydredol yn cynnal y rheiliau? Ni allai ein Dewin symud ymlaen gan fod ei sbectol modelu gartref ond parhaodd y Wagonman â’r prosiect diweddaraf, sef Fan Letya a ddefnyddir fel arfer mewn trenau torri i lawr.

Dydd Gwener a mwy o gynnydd gyda Chwmcarno. Gyda dychweliad TAFKATYS, gosodwyd rhywfaint o bren yn arwain i ffwrdd o’r pwynt cyntaf i gynnal y gwifren-mewn-tiwb ar gyfer gweithredu. Bydd yn cael ei yrru gan serfos a byddan nhw’n cael eu grwpio o dan y lofa a bod yn hygyrch heb ymgreinio ar y llawr. Yn y cyfamser, roedd Mr. C yn ffeilio tair llafn pwynt ar gyfer croesfan y seidin gyfnewid. Pam tri, gofynnwch chi, gan eu bod fel arfer yn cael eu gwneud mewn parau? Wel, cafodd un o’r llafnau blaenorol ei ffeilio wyneb i waered. Mae Mr C yn cyfaddef i’r camgymeriad.

Gan ddefnyddio’r cyfleusterau yn y Makerspace lleol, cynhyrchodd LBH rannau wedi’u torri â laser ar gyfer y rhes o fythynnod. Mae’r dyluniad yn dreial, ond yn seiliedig ar rai go iawn o Abersychan, i’r gogledd o Bont-y-pŵl. Cafodd y rhannau eu dal at ei gilydd dros dro gyda thâp masgio ac yna eu rhoi ar brawf yn eu lle. Mae chwe uned ond mae’n debyg mai dim ond pedair sydd eu hangen arnom. Mae’r ongl yn edrych yn iawn, ond maen nhw’n eistedd yn rhy uchel a gellir ei lleihau.

MAE DAU’N GWMNI

15fed Gorffennaf 2025 / ABBCOT TrackworkHogwash and BalonyPeco Rail200

Gyda thymor y gwyliau ar ei anterth a rhwymedigaethau eraill, dim ond dau ohonon ni wnaeth gyrraedd ystafelloedd y clwb heno.

Mae Mike E wedi disodli’r cap ar do’r Depo gyda ffoil tiwb Piwrî Tomato, sy’n haws i’w ffurfio i siâp y cap.

A dechreuodd LBH y balastio yn y pwynt CoT (Cadair ar Bren wedi’i hargraffu 3d).

Doedd dydd Gwener ddim yn brysur iawn chwaith. Penderfynodd Andrew J ddefnyddio cardbord ar gyfer y cerrig copa ar gyfer wal pont Lyne Road, gwnaeth ein Dewin fwy o waith ar y tendr 4-olwyn cyn gadael am ei drydydd swydd fel Tacsis Dad. Glanhaodd Robert olwynion Llong Ryfel a Cl 37 tra bod y Wagonman yn bwrw ymlaen â’i brosiect. Hefyd daeth â rhai darnau cerbyd sbâr gyda fe, felly glanhaodd Mr C. nhw a dechrau gwneud ffug o’r ardal waith/sbwriel ar gyfer y tu allan i’r gweithdy ar ABB.

CODI GWELY’R AFON

14eg Gorffennaf 2025 / Cwm CarnoPeco Rail200

Cyrhaeddodd pedwar ohonon ni’r ystafelloedd clwb heddiw.

Gweithiodd Paul 🏅🏅a Mr C ar wely’r afon a phont yr afon ar Gwm-carno, gan godi gwely’r afon i lefel fwy realistig gydag ewyn.

Ystyriodd Andrew N yr arddull signal mwyaf priodol ar gyfer y signal cychwyn i fyny ac fe wnaeth LBH botsio o gwmpas gyda’i fwrdd Peco200.

NOS WENER BOETHACH

12fed Gorffennaf 2025 / Cwm Carno

Cronnodd y gwres drwy gydol yr wythnos ac roedd bron yn anghyfforddus yn yr ystafell lunweddau.

Yn ystod yr wythnos, gwnaeth LBH rywfaint o dorri â laser gydag MDF a chynnwys gosod cromliniau ar gyfer y brif linell ar Gwmcarno. Yn anffodus, nid oedd y torri’n drylwyr ac roedd yn rhaid ei orffen â chyllell Stanley, felly mae rhai ymylon yn garpiog. Mae’r gromlin yn edrych yn llyfn serch hynny.

(Mae rhai adeiladau wedi cael eu symud o gwmpas ac nid ydynt yn y lleoedd cywir).

Ac er gwaethaf y gwres cawson ni ymweliad gan Mike G gydag un o’i greadigaethau diweddaraf, sef paith fawr a arferai fod yn eiddo i Western Thunder.

Am ragor o wybodaeth am ei hadeiladu, ewch draw i flog gweithdy Mike: blog on Western Thunder.

NOS FAWRTH BOETH

8fed Gorffennaf 2025 / B&MR UskCOT TrackworkHogwash and BalonyPeco Rail200

Mor boeth fel mai dim ond tri ohonon ni gyrhaeddodd y clwb heno …

Daeth Mike E â’i ddepo o Hogwash a Baloney gyda fe, sydd bellach â tho haearn rhychog a manylion mewnol.

Mae ein Dewin preswyl wedi cwblhau’r cromliniau anghyfforddus ar y tendr i ‘Usk’ ac wedi gosod y lefel rhedeg yn agos at ble mae angen iddo fe fod gyda chyfleuster ar gyfer addasiadau pellach os oes angen.

Penderfynodd LBH nad oedd e’n hoffi’r bariau estyn gwreiddiol ar ei bwynt a oedd yn defnyddio sylfaen wedi’i hargraffu’n 3D, felly mae wedi’u disodli â set newydd gan ddefnyddio pinnau les pres (a brynwyd o Eileen’s Emporium a fu farw) ac wedi ychwanegu diferwyr pŵer. Mae’r darnau ‘bloc siocled’ wedi’u gosod o dan y bwrdd ers hynny i ddarparu bar bws pŵer tyniant.

Ond cafodd pawb amser da a chynhyrchiol.

CARREG FILLTIR I GWM CARNO

7fed Gorffennaf 2025 / Cwm Carno

Parhaodd gosod y trac ddydd Llun. Wel, mewn gwirionedd, gwiriwyd y gwaith ddydd Gwener diwethaf a gwnaed paratoadau ar gyfer cam nesaf y gosod yn y brif linell. Mae’r gromlin yn eithaf llyfn ond nid yw wedi’i gosod eto. Yna, rhoddwyd cynnig ar y tro cyntaf yn y seidins cyfnewid yn ei le, er nad yw hi’n amser i’w gosod eto.

WYTHNOS YN GORFFEN 5ED GORFFENNAF

2 July 2025 / Queen’s WharfZoom

Ar ôl derbyn y ddau fwrdd LMJ olaf, rhoddodd Wagonman y tri at ei gilydd fel dechrau’r broses o drawsnewid i’w newydd wedd.

Mae modelwyr yn ffieiddio gwactod!

Cafodd y lle a oedd ar gael ei oresgyn yn gyflym gan LBH.

Mae Paul🏅🏅 wedi cydosod a phwyntio pâr o silffoedd ar gyfer Tŷ’n-y-Coedcae i ddal coffi a’r NCE Powercab.

Mae ein Dewin yn dod ymlaen yn dda gyda thendr B&MR Usk (neu Wye).

Ac i orffen adroddiad dydd Llun, mae gwaith gosod y trac ar Gwm-carno wedi dechrau, ac yn dilyn rhai sylwadau defnyddiol gan ddarllenwyr craff o’r cynnig ar fforwm Scalefour.

Dydd Mawrth oedd y cyntaf ym mis Gorffennaf felly fe wnaethon ni gyfarfod ar-lein gydag amrywiaeth o gyflwyniadau. Dechreuodd Mr Cadeirydd gyda lluniau a gasglwyd o’r rhyngrwyd yn dangos peiriannau cludo nwyddau cyfansawdd 4 silindr LNWR a 2-4-0s. Roedd gan Mike E rai lluniau o beiriannau shwntio bach iawn o’r Eidal, er eu bod nhw wedi’u hadeiladu yn yr Almaen. Roedd gan Steve Bell fwy o luniau o linellau Cambrian, yn ddiddorol fel arfer, tra bod dewis Rod o Dde Cymru. Rhoddodd Luke y wybodaeth ddiweddaraf i ni am ei brosiect diweddaraf sy’n defnyddio’r bwrdd sylfaen ar gyfer her Peco 200. Wedi’i alw’n Queen’s Wharf mae wedi’i leoli yn Nhywyn ar Reilffordd Talyllyn. Yn olaf, dangosodd Paul W ei welliannau a adeiladwyd o’r dechrau i dendr ei 78xxx mewn 7mm.

Ddydd Gwener cymerwyd cam sylweddol ymlaen ar Gwmcarno gyda’r pwynt cyntaf i’w osod. Ar ôl lleoli a marcio’r safle’n ofalus ddydd Llun, rhoddwyd yr Evostic a gosodwyd y prif bwynt i lawr a’i bwyso yn ei le gyda darnau o ddur. Gallwn ni nawr fwrw ymlaen â gosod y brif linell drwy’r orsaf.

Bydd yn rhaid gosod yr ail bwynt yn yr olygfa yn ddiweddarach gan fod angen ei halinio â’r prif bwynt hwn a chroesfan cilffyrdd cyfnewid sydd bellach wedi dechrau.

Dechreuodd y pwyntiau ar gyfer cilffyrdd y gyfnewidfa.

DIWEDD CYFNOD

27ain Mehefin 2025 / COT TrackworkLMJ

At beth ydyn ni’n cyfeirio? Mae Little Mill Junction, prosiect mawr y clwb, wedi cael ei gladdu o’r diwedd – gadawodd y ddau fwrdd sylfaen olaf ystafelloedd y clwb heddiw yn y cam cyntaf ar eu taith i gartref newydd yn Cheltenham, lle gallan nhw gael eu traws-sylweddu (ai dyna’r gair cywir? Mae’n debyg nad yw) i lunwedd newydd a hollol wahanol. Gwyliwch y blog hwn.

Cafodd y byrddau olaf ffarwel go iawn gyda thost o’r brag sengl Little Mill sydd bellach wedi dod i ben. Mae ychydig bach ar ôl i unrhyw un sydd eisiau ffarwelio.

Ar ôl gohirio (chwarae i’w gryfderau eto) am ychydig o gyfarfodydd, mae LBH o’r diwedd wedi gosod rhai bariau estyn ar ei bwynt COT. Maen nhw’n edrych braidd yn amrwd nawr ond gobeithio y byddan nhw’n edrych yn well ar ôl eu peintio a’u colli yn y balast.

Wrth i’r dyddiau ddechrau byrhau….

Gan Rodney Hall / 23ain Mehefin 2025

Roedd chwech yn y clwb heddiw, Andrew J yn gweithio ar y bont ffordd ar gyfer Lyne Road a Paul S wedi dechrau creu cwpl o silffoedd ar gyfer Tŷ’n-y-Coedcae, ….

Parhaodd Rhobat i weithio ar ei git Hunslet Jazzer mewn OO o’r ystod CSP.

Ar hyn o bryd mae’n gweithio ar y grisiau traed, gan gysylltu darn cryfhau trionglog anodd gyda chymorth jig a baratôdd.

Mae Mr Cadeirydd yn gorffen yr ardal broblematig ar ddiwedd y teras ar ABB, gan blannu’r goeden hon fel rhwystr golygfa.

Roedd Paul W yn defnyddio ei sgil adeiladu o’r dechrau i gynhyrchu blociau brêc a chrogfachau ar gyfer ei 78000 Mogul.

Aeth LBH ymlaen gyda’i bwynt COT, gan gwblhau ffeilio ac yna gosod y llafnau switsh. Bar estyn sy nesaf.

Dydd Gwener rhy boeth?

20fed Mehefin 2025 / COT TrackworkCwm CarnoGBV

Diwrnod poethaf y flwyddyn a dim ond tri ohonon ni a fentrodd i’r clybiau cynnes iawn. Rhoddodd Mr Cadeirydd rywfaint o sylw i osod y pwyntiau newydd eu cwblhau ar Gwm-Carno.

Cwblhaodd Wagonman adeiladu Fan Brêc Nwyddau wedi’i ddylunio gan LNER, wedi’i addasu gan BR wrth iddo fe redeg yn Fforest y Ddena yn y 60au.

Dechreuodd LBH adeiladu pwynt COT trwy ffurfio a gosod y rheiliau gwirio.
Nesaf oedd ffeilio a gosod y rheiliau sy’n ffurfio’r V.
wedyn y rheiliau adeiniog.
ac o’r diwedd am y noson ffurfiwyd y rheiliau stoc a ffeiliwyd un llafn (bron).

Dydd Mawrth ac mae’n agosáu at yr amser i osod y pwynt cyntaf ar Gwmcarno. Yma mae Mr C a TAFKATYS yn trefnu’r dull ar gyfer gyrru’r llafnau pwynt (gwifren mewn tiwb o servo o bell) a sut i fynd ati i’r gwifrau (Drilio tyllau yn ddiweddarach a sodro’r gwifrau i mewn) ac yn gwirio am wastadrwydd gwely’r trac.

Mania Peco200, ac ati.

18fed Mehefin 2025 / GWR GBVHogwash and BalonyPeco Rail200Queen’s Wharf

Nid yw’r byg Peco200 wedi effeithio ar bawb, ond mae Luke a LBH ill dau wedi penderfynu rhoi cynnig arni. Mae’r ddau yn cael eu hadeiladu i raddfa o 7mm/tr ac mae’r ôl-troed sydd ar gael yn 750mm x 305mm.

Mae cynllun Luke yn gwneud defnydd gwych o’r lle cyfyngedig iawn sydd ar gael gan gyfuno adrannau lled gul (16.5mm) a lled safonol (33mm).

Mae’r dyluniad wedi’i seilio ar y cyfleuster trosglwyddo yn Nhywyn ar Reilffordd Talyllyn ac mae’n ymhyfrydu yn enw Queen’s Wharf.

Mae defnydd LBH o’r bwrdd sylfaen yn llawer mwy cymedrol gan ei fod yn defnyddio ei fwrdd fel maes prawf ar gyfer gwaith trac COT (Cadeiriau Ar Bren) wedi’i argraffu yn 3D. Hyd yn hyn, nid oes dim mwy wedi’i wneud na chael y sylfaen wedi’i hargraffu.

Y cynllun yw ychwanegu rhywfaint o drac ScaleSeven Ready-to-Lay pan fydd ar gael.

Mewn man arall, roedd Mr Cadeirydd yn gweithio ar y pwyntiau ar gyfer Cwm-Carno ac Andrew J ar y golygfeydd ar gyfer Heol Lyne.

Mae Wagonman wedi gwneud cynnydd da ar ochr ei GWR GBV, gwelon ni hynny fis diwethaf. Mae’r to yn rhydd ac eto i’w gysylltu â’r corff.

Ychydig o waith adeiladu sydd ar ôl heblaw ychwanegu’r ffitiadau metel gwyn.

Mae Mike E yn parhau gyda’r Depo ar gyfer ei linell fer Hogwash a Balony.

Roedd y trafodaethau’n trafod lliwio’r waliau a’r deunydd toi prototeip mwyaf tebygol.

Mae diweddariad oedi ar y Hogwash a’r Balony yn dilyn:

Ar ddechrau mis Mehefin cyfaddefodd Mike E i gamgymeriad gosod traciau a arweiniodd at y dinistr a welir yn y llun cyntaf. Mae cromliniau ysgubol y rhai newydd yn dangos gwelliant mawr.

Mewn mannau eraill ar y llinell mae’r traciau’n rhychwantu’r hogwash ar strwythur trestl pren nodweddiadol a welir yn y lluniau diweddarach.

Mae hyn i gyd wedi’i adeiladu o adrannau gwaglwyf.

Wythnos yn gorffen 22ain Mehefin

17eg Mehefin 2025 / Cwm CarnoTŷ’n-y-Coedcae

Buodd pump ohonon ni y clwb ddydd Llun. Gosododd Paul 🏅🏅 soced DCC (mae ‘na enw gwell iddo fe, mae’n debyg) ar TyCc, parhaodd Mr Cadeirydd gyda’r gwaith trac ar Gwm Carno gan ffitio haneri mewnol y cadeiriau a chynullodd LBH becyn Mesurydd Llwytho, a fwriadwyd ar gyfer TyCc hefyd. Parhaodd Andrew J a’r Dewin gyda’u prosiectau eu hunain, ond i ffwrdd o’r camera.

Wythnos yn gorffen 15fed Mehefin

12fed Mehefin 2025 / ABBModel T railcar

Ddydd Llun cawson ni groeso i ymweliad prin gan Bernie, ac arhosodd y gweddill ohonon ni’n swil o’r camera.

Ddydd Mawrth gwelodd Mr Cadeirydd yn gosod rhai bariau stretsier Masokits ar un o bwyntiau ABB.

a threfnodd Luke y cysylltiad trydanol yn ei reilgar wrth baratoi at Arddangosfa a Chyfarfod Cyffredinol Blynyddol Cymdeithas y Trenau Cul 7mm ddydd Sadwrn.

Yn y cyfamser, gosododd LBH far tynnu pacsolin ar ei fogwl ac nid yw’n siortio mwyach. Hwre!

Profodd dydd Gwener i fod yn noson dawel gyda dim ond Andrew J, The Wizard ac LBH yn bresennol.

Ymgodymodd LBH â phecyn beic Severn Models, mae’n gobeithio cael y bariau llywio ymlaen yn y pen draw, ond bydd yn hepgor y calipers brêc.

Gweithiodd ein Dewin ar becyn Modelau Dyffryn Taf ar gyfer Sharp, Stewart 2-4-0 yr ydyn ni’n gobeithio ei drawsnewid gyda defnyddio ychydig o ysgythriadau amgen i fod yn Usk o’r Aberhonddu a Merthyr.

Newyddion newydd gyrraedd 14eg Mehefin

Yn Arddangosfa a Chyfarfod Cyffredinol Blynyddol Cymdeithas y Lledfa Gul 7mm heddiw, enillodd Bws Rheilffordd Luke yr Ail Wobr yn y categori Locomotifau Hylosgi Mewnol/Trydan.

Llongyfarchiadau Luke!

Wythnos yn gorffen 8fed Mehefin

4ydd Mehefin 2025

20fed Mai 2025 / ABB

Ar ôl toriad bach yn y parhad, gobeithio y bydd y gwasanaeth llawn yn ailgychwyn.

Dydd Llun yw hi bellach, yr 2il o Fehefin, ac nid oes llawer i’w adrodd o’r wythnos flaenorol. Heddiw parhaodd y gwaith o amgylch y gweithdy gyda phlanciau wedi’u rhoi ar du mewn y drws a mwy o baent. Tu ôl i safle’r gweithdy roedd y perth yn edrych ychydig yn denau felly roedd mwy wedi’i osod. Mae angen ychwanegu rhywfaint o liw’r hydref nawr.

Dydd Mawrth oedd sesiwn Zoom mis Mehefin a chawson ni ddiweddariad ar linell fer Hogwash and Baloney gan Mike E. Dilynwyd hyn gan luniau gan Steve B o osodiadau rheilffordd a ddarganfuwyd ar wefan archif MOD Ffrainc yn cynnwys lluniau o’r Rhyfel Byd Cyntaf o ansawdd da iawn o’r tu ôl i’r rhengoedd blaen, llawer o drac dros dro a stoc wedi’i glymu. Gorffennon ni gyda chasgliad o luniau a ddewiswyd gan Rod o bob cwr o Gymru, gan gynnwys rhywfaint o stoc B&M wrth gwrs ​​(ond dim lluniau o Machen).

Ddydd Gwener, gwelodd LBH ailosod bar tynnu cerdyn plastig wedi torri ar ei gyn-fogwl GWR ScaleSeven newydd ei gael gydag un pres mwy gwydn, dim ond i ddarganfod ei fod e wedi gosod cylched fer. Datgelodd ymchwiliad pellach, gyda chymorth Mr Cadeirydd a’n Dewin, fod yr hybiad yn cael ei wneud gan fath o system Americanaidd lle mae’r locomotif a’r siasi yn fyw i’r trac ar ochrau gyferbyn. Roedd yr hybiad yn anarferol gan y gallai’r locomotif redeg yn annibynnol. Mae darn o pacsolin wedi’i roi o’r neilltu i ffurfio bar tynnu wedi’i inswleiddio newydd.

Mewn mannau eraill ddydd Gwener parhaodd Mr C i weithio ar y garej i ABB, Mike E yn ei Hogwash a Balony Depôt, ein Dewin ar Danc Glo a Luke ar waith trac Cwm Carno.

Ddydd Sadwrn gwelwyd ymweliad prin â Phîl Crindai LBH fel cefndir ffotograffig yng Nghyfarfod Cyffredinol Blynyddol Cylch Ymchwil Rheilffyrdd Cymru. Yma gwelir ef gydag amrywiaeth o gerbydau cyn y grwpio.

Coll a chanfuwyd – un cap.

Wythnos yn gorffen 24ain Mai

Roedd presenoldeb isel iawn ddydd Llun gyda chryn dipyn o bobl yn galifantio o gwmpas y wlad.

Roedd lliw wedi’i roi ar yr ochr a’r to ar y garej / gweithdy, a’r ffens wedi’i gosod yn ei lle. Mae angen rhywfaint o falurion a sothach arnon ni nawr i’w rhoi yn y gornel o amgylch lle bydd y goeden yn mynd.

Ddydd Mawrth cafodd mwy o baent ei roi ar y gweithdy a chafodd ei droi o gwmpas gyda’r drysau ar y pen cywir.

Mae’r 82xxx hardd o Lionheart yn cael rhywfaint o sylw gan y Dewin Cymreig. Mae’r canllawiau’n fregus iawn felly byddan nhw’n cael eu tynnu a’u disodli â gwifren arian nicel.

Mae adeilad yr orsaf ar gyfer llinell fer Hogwash a Balony Mike E yn parhau i siapo gyda’r ffenestri’n cael eu gosod heddiw.

Ar gyfer Cwmcarno mae’r ail bwynt bron â’i gwblhau ac mae’n cael ei roi ar brawf yn ei le ar y llunwedd gyda’r un a wnaed yn flaenorol. Mae’r llun cyntaf yn edrych i lawr y cwm gyda’r brif reilffordd yn troi i’r dde. Mae’r ail un yn edrych allan o’r seidins cyfnewid.

Roedd presenoldeb prin iawn ddydd Gwener – dim ond fi a Robert yn gwneud ei ail ymweliad â’r clwb. Daeth e gyda rhai cwestiynau trydanol nad oeddwn i’n gallu eu hateb yn anffodus.

Ar ôl penderfynu cael un o ddrysau’r gweithdy ar agor, ceisiais i ei dorri allan yn ofalus. Fodd bynnag, torrodd e yn y man gwan lle’r oedd y ffenestri, felly gwnes i un newydd allan o blastig. I wneud y drysau’n bâr, tynnais i fariau’r ffenestr oddi ar y llall yn ddiweddarach.

Paratoi at Crewe – neu beidio

Yn ôl i bresenoldeb arferol yr wythnos hon ac mae llygaid yn troi at ymweliad ABB â Scaleforum yn Crewe gyda sesiynau rhedeg ymarfer yn cael eu cynnal.

Gwnaeth Mr Cadeirydd ffens drawstiau wedi’i hailgylchu i lenwi’r bwlch hyll rhwng y garej a’r sied groes siop sglodion.

Mae LBH wedi bod yn chwarae o gwmpas gyda thorri laser eto. Yn gyntaf prynodd fwrdd sylfaen Peco Rail 200 (er ei fod yn gwybod yn iawn ein bod ni eleni yn dathlu 218fed pen-blwydd cludiant teithwyr rheilffordd). Cafodd hefyd dri set o fewnosodiadau blwch stoc wedi’u torri i’w ddyluniadau.

Yna dros gwpl o ddiwrnodau newidiodd amgylchiadau amrywiol yr argaeledd ar gyfer sioe Crewe. Ar ôl trafodaeth ddydd Gwener, bu’n rhaid i ni benderfynu tynnu ABB yn ôl o’r sioe – nid oedd gynnon ni ddigon o gyrff. Nid penderfyniad a gymerwyd yn ysgafn oedd hwn. O leiaf roedden ni’n gallu rhoi rhybudd o 3 wythnos i’r trefnwyr.

Yn y cyfamser, dros yr wythnosau diwethaf, mae Wagonman wedi bod yn bwrw ymlaen â’r fan brêc GW gynnar hon o git a gasglwyd yn sioe Kettering.

Mae LBH yn gwneud cynnydd gyda’r cart ar gyfer Tŷ’n-y-Coedcae. Mae’n drueni, er yn angenrheidiol, i orchuddio holl fanylion is-ffrâm y cart.

Modelu gartref

5ed Mai 2025

Bydd y rhan fwyaf ohonon ni’n modelu gartref yr wythnos hon. Gyda dydd Llun yn Ŵyl Banc arall a rhai ohonon ni’n brysur yn Sioe Bryste dros y Sul, roedd hi’n bryd colli’r sesiwn hon. A bydd dydd Mawrth yn gyfarfod ar-lein felly byddwn ni gartref gyda sgrin (a lluniaeth hylif).

Ar Zoom gofynnwyd i Steve B ‘Cario Ymlaen’, felly cawson ni ein diddanu gan ‘Ymhellach Lan y Cambrian’. Roedd y sesiwn hon yn cynnwys Manors, Dukedogs a phostiau signal concrit. Gorffennwyd gydag ymweliad byrfyfyr â rheilffordd dreftadaeth 3 troedfedd 6 modfedd o led yn Nhasmania diolch i Paul W.

Dydd Gwener ac yn ôl yn y clwb lle mae gwelliannau i ABB yn parhau. Mae gynnon ni ddangosydd pŵer trac wrth ymyl y signalwr nawr – mae gwyrdd yn dda, dim byd yn golygu cylched fer.

Ar ddiwedd y teras mae’r gweithdy neu’r garej wedi cyrraedd ac wedi’i roi ar brawf yn ei le. Mae gwaith ar goeden briodol wedi dechrau ond mae rhywfaint o ffordd i fynd o hyd fel y gallwch chi weld. Bydd angen gwaith tir a ffens ar hyd y cefn hefyd. Efallai hollti un o’r drysau’n agored ?

Seibiant rhwng sioeau

Mae’n ymddangos ein bod ni mewn cyfnod tawel rhwng sioeau ar hyn o bryd, ond ddydd Llun fe groesawon ni Rhobat yn ôl ar ôl sawl wythnos i ffwrdd.

Roedd dydd Mawrth yn dawel hefyd, ond llwyddodd LBH i gydosod rhai casgenni o’r ystod Miniart, maen nhw mewn gwirionedd yn 1:48 ond byddan nhw’n edrych yn iawn ar 1:43.5 Tŷ’n-y-coedcae .

Ddydd Gwener roedd gynnon ni fwy o bobl yn bresennol. Codwyd ABB gan ddefnyddio’r toblerones wedi’u haddasu gyda chefnogaeth drostyn nhw, i ddarparu arwyneb cynhaliol gwell. Roedd hyn yn well ond roedd yn gwneud mynediad at y bolltau cysylltu a’r cysylltiadau trydanol yn anos.

Mae’n bosibl bod y broblem barhaus o sut i orffen pen y teras yn dod i ben. Mae maint y model garej/gweithdy yn well na’r awgrymiadau blaenorol, mae cael y drysau’n agosach at y teras yn gwneud synnwyr ac mae ei osod i ffwrdd o linell y teras yn edrych yn well. Yn amlwg, mae angen coeden well arnon ni.

Y Felan ar ôl y Pasg?

Roedd yr wythnos hon braidd yn dawel; ddydd Llun penderfynon ni beidio ag agor ar Ŵyl y Banc – gan benderfynu, mewn ffordd pan mae gwleidyddion yn cael eu herlid o’u swyddi, i ‘dreulio mwy o amser gyda’n teuluoedd’.

Dydd Mawrth bydd yn rhaid i rywun arall siarad amdano gan fy mod i’n brysur fel arall.

Ddydd Gwener gwelwyd Paul yn gwneud cynnydd sylweddol ar yr addasiadau i’r ‘Toblerones’ i’w gwneud yn fwy sefydlog cyn ymweliad ABB â Crewe, tra bod LBH wedi mwynhau’i hun yn adeiladu cit ar gyfer cart gwely gwastad a chaiff ei osod ar Dŷ’n-y-Coedcae.

I ffwrdd o’r ystafelloedd clwb roedd Mr. C yn gweithio ar Danc Glo Bachmann ar gyfer ABB a CC (felly dau gorff). Mae’r berynnau wedi’u lledu allan i 1/8fed, wedi’u gosod mewn jig siasi ac mae’r gwiail cyplu wedi’u gwirio. Roedd y rhain wedi’u bwsio o’r blaen, felly fe’u hagorwyd yn ofalus i’w halinio â’r siasi. Roedd postiadau ar fforymau wedi nodi bod amrywiadau mewn rhai modelau.

Bron y Pasg

Cafwyd cyfarfod prynhawn tawel ddydd Llun, y Dewin yn peintio’r gwaith carreg ar gyfer sied nwyddau Tŷ’n-y-Coedcae, LBH ar gasgenni a drymiau cebl a Mr C ar waith trac Cwmcarno.

Mwy o gwmpas ddydd Mawrth, mae’n rhaid i’r Dewin a LBH barhau fel o’r blaen. Mike E yn dod â chasgliad o doriadau o wynebfyrddau i weithredu fel coedynnau pwll ar Gwmcarno; Y fanyleb yw
Diamedr 1” fesul 1 troedfedd o goedyn. Torrwyd coedynnau pwll i ddarnau 7, 8, a 9 troedfedd, a’u torri i ddarnau byrrach o dan y ddaear. Trafododd TAFKATYS, Luke a Wagonman adeiladu siasi, yn enwedig mewn perthynas â Rheilgar Luke a thanc S7 0-4-0.

Mae Luke hefyd wedi cwblhau colofn ddŵr ar gyfer Cwmcarno, a welir yma yn sefyll gyda’i frawd mawr ar Dŷ’n-y-Coedcae, gyda’r lliwiau gwahanol yn adlewyrchu’r amrywiaeth yn nhywodfaen de Cymru gyda choch yn amlwg ymhellach i’r de.

Cwblhaodd ein Dewin preswyl ail-baentio’r Sied Nwyddau ar gyfer TyCc.

Hefyd gan Luke roedd croeso mawr i Deisennau’r Groglith cartref.

Roedd dydd Gwener yn fwy o waith trac gan Luke a Mr C. Ar gyfer y prosiect roedden ni wedi cael dwy groesfan gyffredin (1 mewn 6) a thair V ar gyfer y pedwar pwynt yn y trac penlletwad. Felly mae angen dwy groesfan gyffredin arall. Felly gwnaeth Mr C jig cyflym trwy gymysgu rhywfaint o Milliput a gwasgu’r groesfan barod i mewn iddo i ffurfio templed. Gallwch chi weld lluniau cyn ac ar ôl isod. Mae’r groesfan ddilynol gyntaf yn edrych yn dda ac yn cael ei gwirio gyda’r mesuryddion.

Mae LBH wedi bod yn gweithio ar ychydig o ddarnau i boblogi Tý’n-y-Coedcae.

Wythnos yn gorffen 13eg Ebrill

8fed Ebrill 2025 / ABBCrewe

Nesaf ar amserlen yr arddangosfeydd mae ABB yn Sioe Scalefour Crewe ym mis Mehefin.

Ar ôl Sioe Ally Pally, gwnaed rhai awgrymiadau i wella’r cynheiliaid trionglog, a elwir yn gyffredin yn Toblerones. Felly ddydd Llun fe ychwanegodd Paul 🏅🏅 fflap sy’n hongian hefyd wrth ochr y toblerone ond y gellir ei osod ar draws y top gan roi arwyneb gwastad ehangach. Bydd hyn yn ei gwneud hi’n haws ychwanegu unrhyw ddeunydd pacio sy’n angenrheidiol ar gyfer lloriau anwastad. Hefyd yr oedd eu gwaelodion yn cael eu tocio i ffurfio traed yn hytrach nag un ymyl gwastad.

Er bod taith ABB i Crewe ar y gorwel, nid yw Cwmcarno wedi mynd yn angof. Mae Luke, o dan lygad barcud Mr Cadeirydd wedi cwblhau ei bwynt cyntaf, ac ydy, mae yn P4. Mae’r gwaith adeiladu yn rheilen ben lletwad arian nicel wedi’i gosod ar breniau cladin copr gyda chadeiriau Masokits.

Felly dyna ddau o’r pump a gasglwyd ynghyd.

Dim ond tri oedd yn y clwb ddydd Gwener.

I fewn i fis Ebrill

2il Ebrill 2025 / NEWGOG

Beth, mis Ebrill yw e yn barod?!!!

Ychydig iawn o bobl oedd yn bresennol yn sesiwn clwb dydd Llun a chyfarfod Zoom ddydd Mawrth. Parhaodd y paratoadau ar gyfer sioe NEWGOG tra roedden ni ar-lein, gan gynnal unrhyw gyflwyniadau tan y mis nesaf.

Fodd bynnag, cawson ni’r brasfodel hwn ar gyfer adeilad yr orsaf yng Nghwmcarno.

Dydd Gwener oedd paratoi ar gyfer sioe NEWGOG ac yna’r arddangosfa ei hun ddydd Sadwrn. Wrth gwrs gwelwyd traddodiadau’r clwb a pherfformiodd y llunwedd yn dda gydag efallai gormod (!) o stoc ar gael.

Mwy o Gynnydd

26ain Mawrth 2025 / Cwm CarnoModel T railcarTŷ’n-y-Coedcae

Gan ddechrau ddydd Llun, daeth Andrew N â’r pwynt a’r trac ar gyfer y lofa a adeiladwyd i ffwrdd o’r ystafelloedd clwb. Mae ganddo sliperi budr addas ac amrywiadau proto-nodweddiadol yn ansawdd y gwaith trac. Dylai hyn fod yn hydrin gan mai dim ond wagenni 4-olwyn a locos siyntio bach fydd yn gweithredu yma.

Mae’r ddwy olygfa i lawr o’r sgriniau i’r seidins cyfnewid, ac i’r cyfeiriad croes.

Hefyd yn bresennol ddydd Llun oedd y diesel dosbarth Peak, newydd ei gwblhau gan y Dewin Cymreig, Fred Lewis o git o linach hynafol.

Symud i ddydd Mawrth ac mae rheilgar Luke yn ail-ymddangos, nawr gyda tharpolin wedi ei osod dros yr adran nwyddau agored.

Yn yr ystafell gynllun mae’r brasfodel o’r lofa wedi symud ymlaen gyda’r tir gwastad wedi’i greu a’r waliau wedi’u trefnu. Rydym yn nesáu at awyrgylch dyffryn cul gydag afon a rheilffordd wedi’u gwasgu yn y gwaelod.

Yn olaf, mae rhai addasiadau i Dy’n-y-Coedcae wedi creu gofod ar gyfer craen yn yr iard nwyddau, gyda ffens yn cael ei symud a phlinth yn cael ei adeiladu ar gyfer y craen.

Ar ddiwedd dydd Gwener mae’r pwynt ar gyfer Cwm Carno wedi symud ymlaen gyda’r groesfan yn ei lle a’r rheiliau stoc crwm hefyd.

Ar Dŷ’n’Coedcae mae gan y plinth ar gyfer y craen wyneb a chôt gyntaf o baent ac fe’i gwelir yn fras yn y safle cywir. Hefyd ar flaen y llunwedd mae cot ffres o baent yn barod ar gyfer sioe NEWGOG ddydd Sadwrn nesaf.

Yn ôl yn y clwb

18fed Mawrth 2025 / Panel rheoliCwm Carno

Daeth yr antur i Ally Pally drosodd i ni droi ein sylw yn ôl i Gwm Carno.

Gwnaeth TAFKATYS set o frasfodelau cardiau o brif adeiladau’r lofa i’n galluogi asesu sut y bydden nhw’n ffitio i mewn i dopograffeg y cynllun ac yn effeithio ar linellau golwg.

Yn y cyfamser, yn ôl yn yr ystafell waith, mae Luke wedi dechrau ar un o’r pwyntiau i Gwmcarno. Mae’r sliperi a’r pren yn cael eu torri i hyd ac erbyn diwedd y sesiwn roedd pob un ohonyn nhw yn eu lle gan ddefnyddio tâp dwy ochr. Yna bydd ychydig o sodro i’w wneud.

Gan barhau ddydd Gwener gyda’r tracwaith, cafodd mwy o gadeiriau ysgythru eu plygu gan Mr C. Ar ôl torri’r ffret maen nhw’n cael eu plygu gyda gefeiliau, yna’n olaf eu siapio yn erbyn y blociau gyda sgriwdreifer. Yn y cyfamser roedd Luc yn sodro rhai i’w lle.

Ar gyfer y panel rheoli, rhoddodd TAFKATYS gynnig ar weirio a rhaglennu LEDau lliw i ddangos lleoliad y pwyntiau ar y diagram trac. Roedd hyn yn llwyddiannus felly nawr mae angen gwifrau ar weddill y LEDs.

Y Sioe – ABB yn Ally Pally

15fed Mawrth 2025 / ABBAlly Pally

Y cyfan wedi ei osod ac yn barod i fynd brynhawn dydd Gwener. Moment i ddathlu.

Bu’n boblogaidd gyda rhai, sydd bob amser yn galonogol.

Cafwyd effaith ddiddorol gan yr haul isel ar brynhawn Sadwrn, er ei fod yn boen yn disgleirio yn llygaid y Signalwr.

Dydd Gwener 7fed Mawrth

Paratoi at y Sioe

11 Mawrth 2025 / ABB

Gydag ABB yn ymddangos yn Alexandra Palace dros y penwythnos nesaf rydyn ni’n brysur yn paratoi.

Mae rhai o’r locos ar y cynllun yn brin o griw, sydd fwyaf amlwg ar yr injans a thendars, ond yn hawdd i’w ffitio gan fod mynediad da. Fodd bynnag, ar gyfer injans tanc mae’n anodd cael cyrff bach i mewn heb ddadwneud llawer o sgriwiau ac yna’n ei chael yn dal yn amhosibl. Felly pam trafferthu. . . . gallwch chi weld lle cefais i rywun y tu mewn i 82030, na allwch chi? Mae injans eraill yn fwy defnyddiol, y gofod lle dylai’r pen tu ôl fod yn ddefnyddiol ar y 94xx.

Erbyn hwyrach dydd Mawrth roedd ABB wedi ei bacio a’i bentyrru yn barod ar gyfer taith dydd Gwener i fyny’r M4.

Ar ôl i hynny ddod i ben, cawson ni gyfle i edmygu cyfuniad Model T Luke sydd wedi ymddangos o’r blaen. Dim ond platiau enw a chriw sydd ei angen, ac efallai teithiwr(wyr) hyd yn oed?

8fed Mawrth 2025 / Hogwash and Balony

Ar ôl prynu gwaith pwynt 7mm rhad iawn, lansiodd Mike E brosiect llinell fer o’r enw Rheilffordd Hogwash a Balony. Mae adeilad yr orsaf ar y gweill ac mae tri chit fan bocs neis iawn wedi cyrraedd. Mae’n debyg eu bod nhw wedi canslo unrhyw arbedion a wnaed ar y gwaith pwynt.

Bant o’r clwb mae Andrew N wedi dechrau cynhyrchu rhywfaint o waith trac ar gyfer Cwm Carno – i fod yn fanwl gywir ar y seidins pwll glo ac mewn gwaelod gwastad yn ogystal.

Dydd un Llun a llawer o luniau ddydd Mawrth

3ydd Mawrth 2025 / ABB

Eto ychydig iawn i’w ddangos. Paul 🏅🏅 orffennodd yr atgyfnerthiad ar wely trac Cwm Carno. Ceisiodd LBH a methu â chael y BPRC ar gyfer ADR Rhif 14 i weithio. Daliodd Andrew J i fynd ar tu mewn ei fewn caban signalau, ac yma gwelwn ni Mr Cadeirydd yn gosod y cwteri ar y teras yn ABB.

Ddydd Mawrth yma rydyn ni’n cyfarfod ar Zoom ar y diwrnod sef 58 mlynedd ers diwrnod olaf gweithredu’r Cambrian Coast Express a dangosodd Stephen B gasgliad o ddelweddau o weithrediad y diwrnod i ni, rhannodd Luke syniad am signalau llaw i gynorthwyo gyda gweithrediad y llunwedd, rhannodd Mr Cadeirydd gasgliad o ddelweddau gyda’r pwyslais ar 9Fs (neu a ddylai Dosbarth 9s?) a daeth LBH i ddiwedd ei gyfres o olygfeydd Cymreig.

Dim lluniau dydd Gwener

28ain Chwefror 2025 / ABBCwm Carno

Digon o fynd ymlaen yn y clwb heno ond dim byd i ysgogi gweithred caead camera. Cafwyd rhediad o amserlen ABB gyda chyfuniad gwahanol o weithredwyr, weirio TAFKATYS y panel rheoli tra bod Paul 🏅🏅 yn cydosod y ffrâm ar gyfer y pelmet, y ddau ar gyfer Cwm Carno, adnabod y Dewin castiau ac LBH yn cydosod gwŷdd ar gyfer radio-reolaeth grym batri ADR Rhif 14.

Mae Cwm Carno yn cael noson bant.

25ain Chwefror 2025 / ABBCM&DPMogwlTVRDosbarth U

Aeth sylw mewn man arall heno.

Datgladdodd Mr Cadeirydd ei gyn-Fogwl GWR o’r claddgelloedd, ac unwaith roedd ein Dewin wedi trwsio nam ar gibyn trydanol yr injan, perfformiodd e’n ddigon da i fod wrth gefn i’r Neuadd a 2800 ar ABB yn Ally Pally. Yna aeth ati i osod cyplyddion Dingham.

Gosododd Wagonman ychydig mwy o ddarnau ar ei danc cawell cyn-CMDPLR, a fydd nawr yn aros am dywydd tecach cyn y gellir ei phaentio.

Hefyd gan Wagonman cawson ni’r golwg diweddaraf ar gynnydd ar ei gyn-SR U Mogwl.

A threuliodd LBH y noson yn cydosod wagen tair planc TVR o 3d-printolutions.

Ni chafodd Cwm Carno ei anwybyddu’n llwyr. Edrychodd Wagonman ar rai o’r wagenni yr oedd e wedi’u hadeiladu ar gyfer LMJ a meddwl y gallen nhw fod yn addas ar gyfer Cwm Carno, er nad ar yr un pryd wrth gwrs!

Cwm Carno yn bennaf ac ychydig o waith cartref

24ain Chwefror 2025 / BPRCCM&DPCwm CarnoProsiect Kevin

Ar ôl i ni osod y trac gwely’n sownd ar Gwm Carno, roedd yn amlwg bod angen cymorth pellach i atal ystwytho gormodol a sicrhau ei fod e mewn un gwastad drwy’r ardal yn cefnogi pwyntiau i roi’r cyfle gorau i ni redeg yn ddibynadwy.

Ychwanegodd Paul S sawl creffyn i’r perwyl hwn.

22ain Chwefror 2025

Gan gadw at Gwm Carno, mae Andrew N wedi cynhyrchu’r hyn a allai fod yr eitemau stoc cyntaf yn benodol ar gyfer y llunwedd. Maen nhw i gyd yn seiliedig ar gitiau whitemetal Masokits o’r 1980au (pan, yn gyd-ddigwyddiad, roedd LBH yn rhan o’r fenter).

Ac mae Wagonman yn edrych fel ei fod e wedi cyrraedd y llinell derfyn yn eithaf da gyda’i danc cawell gyn-CMDPLR.

Bant o’r ystafelloedd clwb mae ein haelodau’n brysur:

Mae Stephen B wedi creu Locomotif rhif 7, sef “y fricsen”. Mae’n cael ei adeiladu ar gyfer Prosiect Kevin sy’n cael ei alw’n ddirgel a dyma fydd y man profi ar gyfer rheoli radio â batri. Mae’n credu y dylai allu cael gorsaf bŵer fechan i mewn yno.

23ain Chwefror 2025 / Cwm Carno

Dydd Gwener a chyrhaeddiff TAFKATYS gyda’r panel rheoli arfaethedig ar gyfer Cwm Carno. Ar ôl trafodaeth mae safleoedd y magnetau dadfachu wedi’u setlo ac erbyn dydd Sul mae hi wedi’i chwblhau.

Paratoadau at Ally Pally

21ain Chwefror 2025 / ABB, Tanc S7

Gydag ymweliad Abergavenny Blackbrook â Gŵyl Modelu Rheilffordd Llundain ym Mhalas Alexandra, Llundain, sydd bellach ddim ond tair wythnos i ffwrdd, roedd llawer o ymdrechion y noson wrth ymarfer gweithredu ar ABB. Daethon ni o hyd i amser i drafod y gofynion ar gyfer y Panel Rheoli yng Nghwm Carno.

Aeth gweithiau eraill ymlaen serch hynny, gyda Luke yn troi ei sylw o gorff ei 0-4-0T i’w siasi.

Wythnos yn gorffen 23ain Chwefror

19eg Chwefror 2025 / ABB, Cwm Carno

Gwely Trac Cwm Carno a Dadfachwyr ABB

Parhaodd y gwaith ar y gwely trac ar Gwm Carno, sydd bellach wedi’i osod yn ei le’n sownd.

Pan gawson ni’r toriad laser fframwaith, diolch i ragwybodaeth TAFKATYS, cawson ni hefyd set o fesuryddion aliniad a wnaed i wirio a oedd gynnon ni’r gwahaniaeth uchder cywir ac nad oedden ni wedi cyflwyno ystof i’r gwely trac.

Mewn mannau eraill buon ni’n gweithio ar adfywio hen danc cawell Mainline, gan uno siasi pres oedrannus â chorff Bachmann modern. Bydd angen ychydig o GCT ar y siasi a’r corff ychydig o fanylion a hindreulio ond dylai fe fod yn loco defnyddiol ar gyfer Cwm Carno.

Datrysodd Mr Cadeirydd broblem a gawson ni gydag un o’r moduron serfo sy’n symud y magnetau dadfachu ar ABB. Roedd e’n gweithio yn yr ystyr anghywir, sydd fel arfer yn y safle i fyny/dadfachu, cafodd hyn ei ddatrys trwy gyfnewid y ceblau glas a melyn tu fewn i’r blwch rheoli.

17eg Chwefror 2025 / Cwm Carno

Dydd Llun a’r gweithgareddau arferol yn yr ystafell waith, citiau ysgythredig i’r amlwg yn nwylo Rhobat a’r Dewin.

Gwely’r afon yw’r stribed isaf, ganolog o bren haenog.

Tra yn yr ystafell lunwedd, datblygodd y gwaith ar fwrdd sylfaen Cwm Carno.

Yn gyntaf fe wnaethon ni roi sylw i wely’r afon, blociau pren sgwâr wedi’u sgriwio a’u gludo i’r darnau codi fertigol a gwely’r afon ar gyfer ein fersiwn ni o Nant Carno.

Mae blociau wedi’u gosod yn eu lle hefyd ar gyfer y gwely trac, ond fe’i gwelir yma newydd ei osod yn y fan a’r lle.

Ffurfio’r gored yn Nant Carno.

Wythnos yn gorffen 16eg Chwefror

10fed Chwefror 2025 / B&MRPBV, Tanc S7

Dydd Llun buodd pump ohonon ni yn y clwb.

Gan barhau â’r memyn injan tanc pres ysgythredig o’r wythnos diwethaf, mae Rhobat, gyda llygad y Dewin cymwynasgar, hefyd yn rhoi cynnig ar ei loco cyntaf, yn yr achos hwn cit Jazzer Hunslet yn OO o ystod CSP.

Yn y cyfamser trawsnewidiodd LBH PBV B&MR i S7. Nawr mae angen rhywfaint o hindreulio difrifol!

Nos Fawrth fe wnaethon ni ganolbwyntio i raddau helaeth ar rediadau trwodd amserlen ABB gan fireinio ychydig o eitemau fan hyn a fan acw. Parhaodd Wagonman i weithio ar ei danc cawell gynt o CM&DP, y Wizard ar ddiesel (Peak efallai), a LBH ar flwch gêr ar gyfer 2-4-0T.

Nos Wener a’r dasg nesaf i’w wneud ar Gwm Carno oedd torri’r pren haenog ar gyfer y trac- a gwelyau’r afon. Y syniad cychwynnol oedd echdynnu safleoedd yr ymylon ar wely’r trac bob 150 mm o’r llun isod:

Ni chroesawyd y dull hwnnw gan saer y clwb, Paul S!

Yn lle hynny, roedden ni eisoes wedi cael print maint llawn o ddyluniad y llunwedd at ddibenion cynllunio, felly fe wnaethon ni ddrilio tyllau bach drwyddo i bren haenog islaw gan farcio ffiniau’r gwelyau. Yna trwy ‘uno’r dotiau’ roedden ni’n gallu defnyddio jig-so i’r amlinelliad cywir. Yma gwelwn ni wely’r afon yn ei le, ond heb ei osod yn sownd eto.

Dyma’r gwely trac sydd wedi’i osod ar y ffrâm. Ar frig y llun mae pen y dyffryn gydag, o’r chwith, ‘prif linell’, headshunt a sgriniau glofa.

Mae addasiadau i’w gwneud yn y mannau mynediad ac allanfa.

Yn y cyfamser yn yr ystafell waith, casglwyd sioe fechan o locos; dau danc cawell a dau 56xx. O’r chwith i’r dde mae gynnon ni danc Ditton Priors sydd wedi’i gynnwys o’r blaen, dau danc graddfa 4mm o stabl Mike E (a oedd yn rhedeg yn llawer gwell ar ôl i’r olwynion gael eu glanhau’n drylwyr) a 56xx 7mm newydd sbon Minerva Models. Mae’r olaf hwn yn perthyn i Ed sydd mewn gwir ffasiwn Casnewydd â’i draed yn y gwersylloedd 4mm a 7mm.

Wythnos yn gorffen 9fed Chwefror

4ydd Chwefror 2025 / Wagenni 2-asgell y Cambrian, Cwm Carno

Dydd Llun ac mae ein bwrdd sylfaen wedi’i gludo’n dda wedi’i osod ar gyfer ‘y prawf’. A fydd yn ffitio i mewn i’r cerbyd arfaethedig? Cyn belled â’i fod yn mynd i mewn yn isel ar gyfer clirio ochr, gellir ei godi i fyny wedyn i ganiatáu i eitemau gael eu storio oddi tano. Mae’n ysgafn iawn a gwnaethon ni sylwi y bydd yn symud yn y gwynt.

Hefyd daeth Rhobat â’r esiamplau addurnedig terfynol ar gyfer ei wagenni Cambrian Modelau Bryngaer. Edrych yn dda iawn.

Ac fe gwblhaodd Rhobat y cwt ymyl y llinell i Gwm Carno.

Dydd Mawrth cyntaf y mis a chawson ni gyfarfod ar Zoom fel arfer. Edrychon ni ar gynllunio ymlaen llaw ar gyfer pa lunweddau sydd angen eu codi cyn iddyn nhw gael eu harddangos, gan ddefnyddio taenlen Luke. Dan arweiniad LBH buon ni’n ymweld ag amrywiaeth eang o dafarndai o’r Cymoedd yn chwilio am nodweddion i’w cynnwys yn y dafarn ar Gwm Carno (the Cordell Arms?). Yna siaradodd Mr Cadeirydd am ei ymweliad â Bradenton MRC pan oedd e ar wyliau yn Fflorida dros y Nadolig. Aeth SteveB ymlaen lawr y lôn atgofion gyda lluniau wedi’u canoli o amgylch prif reilffordd y Cambrian. (Roedd y Maenorau ar y Cambrian Coast Express yn edrych yn odidog). Yn y diwedd, yn ôl at Luke am rai o luniau Rheilffordd Corris a rhai cul eraill.

Dydd Gwener. I helpu gyda chynllunio’r adeiladau a golygfeydd eraill, gwnaethpwyd allbrint maint llawn o’r cynllun a luniwyd. Bydd angen ychydig o adolygu ar leoliadau arfaethedig yr adeiladau, a gwell darpariaethau ar gyfer gerddi a’r Tŷ Bach. Ymddiheuriadau am beidio cael y llun cliriaf.

Treuliodd Mr Cadeirydd y rhan fwyaf o’r noson yn ceisio cael trefn ar y dadgyplu ar gyfer un symudiad penodol ar ABB. Mae’n rhaid i’r blwch ceffyl a’r fan yn y llun gael eu gwahanu oddi wrth y trên sy’n dod i mewn a’u gosod yn y platfform bae. Ar ôl llawer o regi, darganfuwyd bod sylfaen olwyn hir y 3MT gwyrdd yn achosi i’r cyplyddion gogwydd yn llydan ar y gromlin i’r bae a pheidio â rhyddhau’n rhydd. Yr ateb oedd cyfnewid yr injan am y tanc cawell 84xx byrrach.

a Wagonman yn gwneud cynnydd da gyda hen danc cawell CMDP, gan ddarparu llawer o fanylion ar gyfer wal tu cefn y blwch tân.

Mae injan tanc pres ysgythredig yn parhau i amsugno ymdrechion yr aelodau; Luke yn troedio tir newydd gyda’i danc ochr S7

Wythnos yn gorffen 2il Chwefror

27ain Ionawr 2025 / Cwm Carno

Ddydd Llun fe ddechreuon ni ludo’r byrddau sylfaen ar gyfer Cwm Carno at ei gilydd.

Erbyn diwedd y prynhawn, roedden ni wedi gludo’r perimedr, gyda nifer o flociau cryfhau wedi eu hychwanegu i’r uniadau. A gwelwn ni Mr Cadeirydd yn gosod peth PVA.

Ac mae Rhobat yn gwneud cwt i Gwm Carno, mae’r to heb ei orffen eto.

Parhaodd gludo a chlampio ddydd Mawrth ynghyd â thrafod deunyddiau ar gyfer sylfaen y trac a’i osod.

Tra bod hyn i gyd yn mynd rhagddo, gwnaethon ni ein hamserlen ymarfer gyntaf gydag ABB. Roedd yna’r problemau arferol disgwyliedig gyda chyplu/datgysylltu; fel arall roedd yn foddhaol. Roedd yr amserlen ddiwygiedig ychydig yn well, er y byddai wedi bod o gymorth pe bai gan y signalwr, yr iard a’r gyrrwr yr un fersiwn.

Dydd Gwener, a dewisodd pump ohonon ni beidio gwylio Cymru yn ceisio chwarae rygbi. Roedd bwrdd sylfaen Cwm Carno wedi sychu’n braf ac yn ddigon ysgafn ac anhyblyg i aelod hynafol o’r clwb ei godi ar ei ben ei hun. Roedd e ar ei ffordd i gael ei wrthdroi, fel y gallai’r darnau cryfhau olaf gael eu gludo oddi tano gyda chymorth Luke.

Yn y cyfamser, yn ôl yn yr ystafell waith;

Mae Wagonman yn parhau â thanc cawell Ditton Priors a daeth â lluniau ohono fe yn Stryd Doc Casnewydd yn y 50au.

Mae prawf berwydd wedi’i osod yn ei le gan Luke ac mae’r byncer wedi’i gwblhau.

Parhaodd y Dewin Cymreig i weithio ar danc cawell oedd angen gofal tyner a chariadus arno fe.

Wythnos yn gorffen 26ain Ionawr

20fed Ionawr / Cwm Carno, Her Jiwbilî, Wagenni De Cymru

Wythnos arall yn y clwb ac roedd cynulliad da ddydd Llun.

Gyda’r Her Jiwbilî Scalefour mae meini prawf yn nodi bod yn rhaid i gynlluniau’r cystadleuwyr ffitio mewn car, felly fe wnaethon ni wirio bod bwrdd gwaelod Cwm Carno yn ffitio mewn un. Dyma fe yn Peggie LBH, ac o’r braidd crafodd e i mewn. Efallai y bydd angen i ni docio rhai o’r trawstiau i wneud yn siŵr y bydd yn ffitio i mewn yn foddhaol ac yn ail-wirio’n rheolaidd.

Rywle arall roedd Rhobat yn gweithio ar gwt, hefyd i Gwm Carno.

Mae Andrew N newydd orffen deg (ie 10) o’r wagenni 3dPrintsolutions i safonau Scalefour. Mae crogiant yn cynnwys iawndal a sbringio – yn fewnol ac yn allanol. Yn anffodus fel ag y maen nhw, maen nhw ychydig yn rhy ysgafn ( 22g ar gyfartaledd) i redeg yn ddibynadwy felly bydd angen pwysau ychwanegol.

Nos Fawrth a buodd y prif weithgaredd yn canolbwyntio ar Gwm Carno. Cafwyd trafodaeth fanwl ar ddeunydd ar gyfer y gwely trac a sut i’w osod. Gyda’r brwdfrydedd dros Gwm Carno yn uchel, casglodd Mr Cadeirydd gyflenwadau gwneud traciau at ei gilydd. Yn y cyfamser, aeth Wagonman ymlaen â’i brosiect diweddaraf.

Mae dydd Gwener yn dod ag ychydig o addasiadau (h.y. cywiro lle roedd LBH wedi gwneud llanastr) i rai o gydrannau bwrdd sylfaen Cwm Carno ac mae’n fwy neu lai yn barod i’w gludo.

Roedd y cywiriadau’n cynnwys torri slotiau newydd ar y lefelau cywir yn y pen deheuol, er bod angen codi’r darn cymorth trwchus hefyd. A gwnaed tyllau ychwanegol, llai o faint ar gyfer porthiant gwifrau.

Mewn mannau eraill roedd Wagonman a Luke yn gweithio ar eu tanc cawell a thanc ochrau yn eu tro.

Mae Luke bellach wedi gosod ochrau mewnol y tanciau ac, ar ôl glanhau gyda Viakal, mae’n edrych fel y dylai.

Mae tanc cawell Wagonman yn un o locos Cleobury Mortimer a Ditton Priors a ailadeiladwyd gan y GWR. GWR Rhif 28 fydd hwn fel y gwelwch chi yn y llun. Credwyd bod y lifer bacio braf yn y cab wedi disgyn ar y llawr ac, ar ôl ychydig o sgrialu o gwmpas, fe’i canfuwyd ar yr wyneb gwaith. Nodweddiadol!

Wythnos yn gorffen 19eg Ionawr

13eg Ionawr 2025 / ABB, Her Jiwbilî, Wagenni De Cymru

Mae’n debyg na thrawodd Poppy’s Woodtech y byddai unrhyw un yn ddigon gwirion i adeiladu wagen sylfaen olwyn 7’6″, ond, ydy, mae LBH yn ddigon gwirion felly mae’r jig yn cael ei addasu gyda slot ychwanegol am 6′ i ddarparu 7 ‘6″ mewn cyfuniad â’r slot +1’6″.

Yn y cefndir gallwch chi weld wagen Gilvach (sic) yn aros yn amyneddgar am ei gardiau echelin.

Hefyd ddydd Llun gwnaed ychydig o ad-drefnu. Gyda’r cydrannau ar gyfer byrddau sylfaen Sialens y Jiwbilî / Cwm Carno i fod i gyrraedd yr wythnos hon, o bosibl, crëwyd wyneb gwaith i alluogi adeiladu ar uchder rhesymol yn hytrach nag ymgreinio ar y llawr. Cymerwyd gofal i’w gael yn wastad braf.

Erbyn i ddydd Mawrth gyrraedd, roedd y cynlluniau wedi newid ychydig ac roedd angen codi ABB, a oedd yn symudiad da gydag 8 wythnos nes iddo ymddangos yn Ally Pally hefyd. Cafodd ei lefelu (gyda pheth ymdrech) a’i brofi’n llwyddiannus am waith trac. Nesaf bydd gwiriadau datgysylltu a glanhau.

Ymddangosodd llystyfiant pellach ar gyfer ABB hefyd.

Dydd Gwener danfonwyd y darnau toredig gan laser ar gyfer Her y Jiwbilî/Cwm Carno chez LBH, a chyda chymorth Fred a’i fan yn cael ei gludo i’r clwb.

O fewn ychydig funudau agorwyd y pecyn gan ddatgelu hanner cant o gydrannau’r fframwaith bwrdd sylfaen.

A dim ond ychydig funudau yn ddiweddarach, syrthiodd y cydrannau ynghyd â chyflymder a rhwyddineb rhyfeddol, er mawr ryddhad i bawb (yn enwedig LBH).
Mae yna ychydig o wallau y bydd angen eu datrys cyn i’r darnau gael eu gludo gyda’i gilydd. Gellir gweld Mr Cadeirydd a LBH yn plotio camau adferol.

Wythnos yn gorffen 12fed Ionawr

8fed Ionawr 2025 / Bwthyn y Rhosod II/Hatti

Dydd Llun, ac mae BYR2 yn mynd yn ei flaen ymhellach gyda thyllau’n cael eu torri yn y pennau ar gyfer mynediad i’r iardiau trefnu. Ond yr her fawr oedd . . . . . a fydd yn ffitio yn y car?

Bydd tinbrennau awtomatig yn profi a yw’n ffitio’n dda. Ar ôl y methiant cychwynnol, symudwyd y seddi blaen ymlaen ychydig a sythu’r bwrdd sylfaen, ac roedd popeth yn iawn.

Dydd Gwener oedd y cyri a diodydd blynyddol ar ôl y Nadolig. Yn ôl yr arfer aethon ni i Hatti am y pryd o fwyd, felly gyda’u goleuadau glas llachar arferol wnaethon ni ddim tynnu unrhyw luniau.

Croeso 2025

3ydd Ionawr/Adeiladau, Bwthyn y Rhosod II, Rheilgar, Tanc S7

Ddydd Gwener 3ydd Ionawr, daeth nifer dda o naw o bobl i mewn, gosododd Paul S amddiffynwyr pen ar Dŷ’n-y-Coedcae, paratôdd Wagonman git Agenoria ar gyfer cyn-danc pannier CM&DPLR, bu LBH yn gweithio ar rai wagenni rhyfedd, Fred ar git wagen ac Andrew ar ei gaban signalau.

Daeth Don â’i reilgar i gael ychydig o sylw, roedd y cydosodwyr gwreiddiol braidd yn rhy gybyddlyd gyda’r sodr gan adael i’r pifod bogi fynd yn rhydd.

Roedd Ed yn gweithio ar git ar gyfer pâr o dai pâr.

Gwnaeth Luke gynnydd da ar ei 0-4-0T S7.

A threuliodd TAFKATYS beth amser gwerthfawr gyda brasmodelau ar ei gynllun 0-16.5.

Scroll to Top